chien-luoc-marketing

Chiến lược Marketing là gì? Nhân tố tạo nên chiến lược hiệu quả là gì?

Marketing là nghề hot hiện nay, nhiều doanh nghiệp và các chuyên viên đều cần phải có am hiểu về nghành này. Bởi họ tiếp xúc với 1 môi trường cạnh tranh nhau trên từng sản phẩm vô cùng khốc liệt. Nếu như không có 1 phương án marketing hiệu quả thì rất nhanh mất khách hàng và lượng khách vì thế mà sụt giảm rất nhanh. Marketing là 1 vũ khí vô cùng tốt hiện nay và là 1 trợ thủ tốt để thương hiệu phát triển. Nhưng nhiều người lại không am hiểu rõ bản chất của ngành này nên có những định hướng sai lệch từ đầu.

chien-luoc-marketing
Chiến Lược Marketing Là Gì?

Chiến lược marketing là 1 chiến dịch hiệu quả, cần sự tỉ mỉ và chắc chắn, mới bắt đầu thì ai cũng cần phải khai thác khách hàng, nỗ lực tìm kiếm khách hàng. Để có được 1 chiến lược marketing hiệu quả thì bạn cần những nhân tố sau:

  1. Tìm cách để khách hàng lựa chọn mình và hài lòng với sản phẩm doanh nghiệp:

Bạn là người bán hàng thì cần phải biết khách hàng họ cần gì và họ muốn gì? họ đang băn khoăn về cái gì? những người buôn bán ngoài chợ thì họ thường lựa chọn cho mình cách chèo kéo khách. Nhưng khách hàng lại không thích kiểu đó mà họ muốn nhận được giá trị từ sản phẩm đồng thời lợi ích mà nhà cung cấp đem lại. Vì thế mà người bán họ thường có những chiêu trò để câu dẫn khách để gia tăng lợi nhuận. người làm marketing giỏi là họ biết khách hàng cần gì và làm hài lòng họ thúc đẩy việc mua hàng.

  1. Phù phép những con số và sản phẩm.

Thực tế những người mua hàng họ hấp dẫn bởi những con số lẻ như 3,5,7 … gây hiệu ứng kích thích họ bởi giá rẻ. Con số nhỏ hơn luôn được họ ưa thích, ví dụ như mua hàng với giá 99k sẽ rẻ hơn với 100k. Thủ thuật nhỏ này sẽ tạo hiệu ứng tốt và đem lại hiệu quả khá là cao.

  1. Nắm bắt tâm lý của khách hàng:

Marketing là cách mà các doanh nghiệp và công ty làm thỏa mãn yêu cầu cho khách hàng, với nhiều cách khác nhau để nhằm tạo lòng tin cho khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ họ.

  1. Biết cân đối giá:

Với tâm lý những người mua họ thường chuộng hàng rẻ nhưng lại kèm với chất lượng nên vì thế mà nhiều chuyên viên họ đẩy nhanh chiến lược vào những đợt hot để sale hàng. Đẩy nhanh hàng và còn giải quyết vấn đề tồn hàng ( thực trạng của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay). Thúc đẩy doanh thu công ty tăng lên.

Với tâm lý người mua hàng ở việt nam thì khi nhìn giá thực họ thường băn khoăn và chưa quyết định mua ngay? Ví dụ như bạn để giá thự là 300k nhưng khi sale còn là 250k thì rất nhiều người mua ngay lập tức đó là nghệ thuật câu khách hàng và bán hàng của ngành marketing.

  1. Nêu rõ cách diễn đạt thông điệp:

Thông điệp là yếu tố quyết định và đặc biệt là phần chủ chốt quan trọng trong marketing. Nếu như bạn là người làm marketing thì cần rõ ràng nội dung và mạch lạc.

Khi bạn đề cập 1 thông tin thích hợp và mạch lạc với người tiêu dùng thì họ dễ hiểu vấn đề hơn và đặc biệt là kích thích người ta mua hàng nhanh chóng.

Nếu như bạn quan tâm tới ngành này thì cần phải am hiểu rõ vấn đề hơn và đặc biệt nên lên 1 chiến lược cẩn thận và tránh gây sai sót ngay từ bước đầu. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *