Chiến lược marketing chất lượng?

Chiến lược marketing chất lượng?

Để đạt được mục tiêu marketing hiệu quả, bạn phải có kế hoạch trước khi tiếp thị quảng cáo. Bạn cần tận dụng những công thức sau để thu hút khách hàng 1 cách hiệu quả.

Chiến lược marketing chất lượng?
Chiến lược marketing chất lượng?
  1. Thông điệp: Đây là yếu tố quan trọng trong chiến lược. Thông điệp cần những yếu tố như sau:

_ Thông điệp độc đáo, ấn tượng, dễ hiểu, thông tin rõ ràng , chính xác, tạo độ uy tín.

_ Thông điệp có ngắn không? Thông điệp càng ngắn thì hiệu quả càng tốt, với những kênh như facebook hoặc zalo thì bạn cần cân nhắc hơn về vấn đề này?

_ Thông điệp có dễ nhớ hay không? Nếu như bạn không tạo ấn tượng ngay từ lần đầu tiên khách hàng nhìn thấy thì bạn đã bỏ lỡ 1 lượng khách hàng lớn.

Khi bạn tìm thấy một thông điệp đáp ứng tất cả các tiêu chí trên, hãy đưa nó vào tất cả các kênh liên quan, hoặc bất kỳ nội dung đặc biệt nào được quảng bá để có kết quả tốt nhất.

  1. Lập một kế hoạch truyền thông:

Chọn các kênh xã hội bạn dự định sử dụng để quảng bá và chỉ định các mức độ quan trọng khác nhau cho từng kênh để phân bổ công việc. Ví dụ: nếu kênh chính của bạn là Facebook, hãy lên lịch chạy quảng cáo với những thông tin quan trọng như mô tả chi tiết về sản phẩm, địa điểm và thời gian có liên quan. Các kênh phụ, chẳng hạn như Instagram hoặc zalo, có thể bạn chạy chậm hơn hoặc là song song cùng ( nhưng thường thì bạn không thể kiêm hết tất cả mọi việc trong cùng 1 lúc, nó rất khó khăn).

  1. Quảng bá nội dung truyền thông nhờ vào cách truyền thống:

Khi bạn đã kết hợp hoàn hảo phương tiện truyền thông online vào chiến lược, thương hiệu của bạn không cần các cách như in tờ rơi, dán poster, banner,…. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận đối tượng nhưng lại không biết về tất cả các kênh xã hội, có nhiều cách để hướng họ qua các tài liệu quảng cáo truyền thống hơn. Nhưng cách này lại chỉ mang lại hiệu quả theo từng vùng và độ phủ sóng thấp hơn so với cách làm online ( chỉ kết hợp kèm khi bạn chạy online).

  1. Sử dụng chiến dịch khuyến mại:

Với những khách hàng quen thì bạn cần phải có chế độ tốt, luôn chăm sóc họ 1 cách cẩn thận để duy trì quan hệ. Bạn có thể dành tặng họ những món quà khi họ mua mới sản phẩm hoặc làm thẻ thành viên để được giảm giá( đây cũng là cách bạn giữ chân khách hàng ở lại). Còn với những khách hàng mới thì bạn cần có những chiến lược khác như sale, mua 1 tặng 1, … Bạn phải cân nhắc 1 cách cẩn thận trước khi lên phương án khuyến mại này để tránh việc khách hàng đánh giá và thương hiệu của mình luôn được ủng hộ.

Nếu như bạn là người mới làm chiến dịch hoặc là mới biết tới marketing thì cần phải cân nhắc cụ thể xem mình cần làm gì? kết quả ra sao? Tránh trường hợp bạn làm bừa rất dễ gây ra tình trạng không có hiệu quả mà tốn chi phí rất nhiều. Bạn có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi đưa ra để áp dụng tốt công việc của bạn. chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *