a1

Cập nhật những xu hướng Digital Marketing mới nhất năm 2019

Marketing hiện đang là 1 ngành hot nhất hiện nay, để bắt kịp thời đại và xu thế các chuyên viên liên tục cập nhật cho mình những thông tin cần thiết về ngành này. Trong năm 2019, có nhiều biến động trong nghề, nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm 1 vài xu hướng đang là hot trend năm nay để có thành công lớn hơn.

  1. Seo dựa trên content: google biến đổi và cập nhật thuật toán liên tục, không còn giống như những năm 2015-2016, bây giờ google tập trung và đánh giá cao cụm nội dung trong content, đánh sâu vào chủ đề mà không còn quan tâm nhiều tới từ khóa nữa. Nhiều chuyên viên đã không bỏ lỡ cơ hội và sự thay đổi từ phía google họ tập trung nhiều hơn về cụm nội dung tập trung sát vào chủ đề chính mang tới cho khách hàng để điều hướng họ về danh mục.

Từng phần chủ đề sẽ là những trụ cột trong bài viết, bổ trợ thêm cho từ khóa dài, lấy 1 ví dụ điển hình vấn đề bạn đưa tới khách hàng là “ sữa tắm” thì những cụm nội dung hỗ trợ thêm cho chủ đề sẽ là “ sữa tắm triết xuất 100% từ thiên nhiên”, “ những thành phần chính trong sữa tắm là gì?”, “ bí quyết để mang lại làn da đẹp từ sữa tắm thiên nhiên”…

Khi trang của bạn đã chạy tốt, nội dung sẽ được đánh giá cao hơn, khả năng google xếp trang bạn ở vị trí top trên các công cụ khi họ tìm kiếm từ khóa rất là cao.

  1. Quảng cáo trên thiết bị di động: đây là 1 chiến lược được cập nhật khá phổ biến và áp dụng từ những ngày đầu tiên bạn làm marketing. Theo thống kê, có hơn 1,2 tỷ người dân ở toàn thế giới đều có thiết bị di động, mọi người đều truy cập internet thường xuyên, mọi lúc và mọi nơi, tiện ích trong mọi vấn đề. Nên các chuyên viên marketing tận dụng lợi thế đó mà tập trung các chiến lược nhiều vào các kênh, app có trên di động để pi a cho doanh nghiệp của mình.
  2. Quảng cáo ngắn: từ khóa này còn khá là mới và chưa phải là phổ thông, bởi bạn thường xem những quảng cáo dài trên tivi hoặc qua các kênh youtube, thời lượng chạy kéo dài tầm 5 -10 phút hoặc có thể là dài hơn. Nhiều người dùng thường không xem hết, họ hay bỏ qua những đoạn rườm rà và có thể là ngắt luôn khi thấy quá dài. Nhưng với những quảng cáo ngắn đang thu hút người xem bởi không mất quá nhiều thời gian, chỉ mất khoảng 5-10s là bạn đã nắm bắt được hết thông điệp từ nhà cung cấp đưa ra. Ưu điểm khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo ngắn:

 

a2

Quảng cáo ngắn bằng video.

  • Thời lượng ngắn.
  • Gây tò mò và kích thích người xem.
  • Nội dung mới lạ, sáng tạo, hướng tới nhiều độ tuổi.
  • Truyền tải thông  điệp nhanh và dễ hiểu.

Vì thế mà quảng cáo ngắn đang được đẩy mạnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai, mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, nhưng lại đòi hỏi sự sáng tạo cao khi chạy chiến dịch.

Ngoài phần nội dung bạn còn phải liên kết cả những công cụ, để hỗ trợ thêm cho nghiệp vụ, có 3 công cụ phổ thông mà 1 chuyên viên marketing thường dùng:

  1. Chatbots: công cụ này giúp cho doanh nghiệp quản lý, tương tác, dịch vụ khách hàng, nó được phát triển từ messenger của kênh facebook, công cụ này còn là kênh liên kết 2 chiều từ người tiêu dùng với nhà cung cấp. Theo thống kê, tỷ lệ click từ kênh facebook là 80%, nên rất nhiều chuyên viên chọn lựa là kênh phổ thông để quảng cáo. Hãy lựa chọn cho mình Chatbots phù hợp để trải nghiệm ngay bây giờ!
  2. Block-chain: giúp thiết bị công nghệ, có độ tương tác an toàn và phù hợp hơn trên internet, đồng thời kích thích người dùng ngồi xem quảng cáo và tương tác lại với doanh nghiệp bằng cách để lại bình luận, gắn thẻ mọi người, … Block-chain ra đời góp phần doanh nghiệp thân thiện hơn với khách hàng.
Sử dụng hình ảnh người tiếng để quảng cáo.
Sử dụng hình ảnh người tiếng để quảng cáo.

 

  1. Truyền thông người nổi tiếng: cách này không còn là mới mẻ đã có từ trước đó, khi bạn mời những người có tiếng để pi-a hình ảnh , thương hiệu, sản phẩm, … như khẳng định độ uy tín của mình với khách hàng. Nhưng hiện tại cách này đã không còn hiệu quả cao, và người tiêu dùng đã nhận thức và thông minh hơn trong việc chọn lựa sản phẩm. Nếu bạn chọn lựa cách này thì cần cân nhắc về mặt chi phí và đo lượng hiệu quả 1 cách chính xác.

Khi bạn áp dụng những xu hướng ở trên sẽ thay đổi tư duy kinh doanh hiện tại và tương lai cho doanh nghiệp của bạn. Thúc đẩy sự phát triển trong năm 2019, mọi ý kiến vui lòng để lại bình luận ở dưới nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *