Cái nhìn toàn diện về social media và tầm quan trọng của nó?

Cái nhìn toàn diện về social media và tầm quan trọng của nó?

Mạng xã hội là sự tham gia tương tác lẫn nhau giữa bạn và những người dùng khác thuộc cùng một lĩnh vực truyền thông. Đối với việc sử dụng social media như một công cụ tiếp thị để kết nối thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ với khách hàng  là điều thiết yếu.

Các nhà tiếp thị nhận ra rằng social media tập trung vào những điều cơ bản. Họ kết nối với nhau thông qua một điểm tương tác cụ thể thường là một nội dung được xuất bản dưới dạng hình ảnh, video hoặc bài viết. Đây là những lý do chính tại sao các mạng xã hội như Facebook rất phổ biến đối với người dùng trực tuyến – thực tế là 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Cái nhìn toàn diện về social media và tầm quan trọng của nó?
Cái nhìn toàn diện về social media và tầm quan trọng của nó?

Facebook vẫn là mạng thống trị cho cả người dùng máy tính và thiết bị di động, bạn phải bỏ ra ít nhất 114 tỷ phút mỗi tháng cho mạng xã hội này!

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị muốn đưa chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua vô số người dùng social media ngoài kia, thì điều quan trọng là phải hiểu đầy đủ về social media.

Social media tương tác đúng đối tượng bạn nhắm tới

Tần suất và chất lượng của các tương tác này càng cao sẽ không chỉ phát triển mối quan hệ tốt hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng, mà còn giúp bạn có được khả năng hiển thị cao hơn về kết quả tìm kiếm. Nguyên tắc chính cần nhớ ở đây là sự tham gia của social media là sự tương tác

Đối tượng được nhắm mục tiêu mà bạn đã tương tác thông qua các trang truyền thông có thể khách hàng lâu dài. Tuy nhiên, để giữ cho mối quan tâm của họ với bạn lên cao, bạn cần duy trì một cách thường xuyên.

Bạn có thể tham khảo 1 vài kênh social media sau đây để phát triển chiến dịch của mình hiệu quả hơn

  1. Google+
Google+
Google+

Một điều khá rõ ràng là Google+ có tầm quan trọng trong việc tìm kiếm. Điều quan trọng đối với chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị trong giai đoạn này là phát triển và duy trì các cam kết truyền thông lành mạnh thông qua hồ sơ G + của họ.

  1. Facebook
Facebook
Facebook

Mỗi người dùng mạng xã hội trực tuyến thực hiện thông qua các trang web xã hội bằng các cách, chẳng hạn như các lượt thích và các lượt chia sẻ trên mạng xã hội trên Facebook để kéo khách hàng về trang web chính.

Làm thế nào để thúc đẩy Social media

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc tham gia Social media, bạn có thể bắt tham gia Social media với các nội dung chính sau:

Bài viết tranh cãi – Mọi người tự nhiên thích những câu chuyện hài, nhưng họ thực sự sẽ thích thú với những cuộc tranh cãi. Quan điểm kích thích tư duy (nhưng quan điểm không phổ biến) chắc chắn sẽ kích động các cuộc trò chuyện và tham gia từ mọi người.

Chia sẻ bài viết – Một bài viết, video hoặc một bài thuyết trình được chia sẻ qua các kênh của bạn chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia và quan tâm từ mọi người.

Giải trí – Mọi người sử dụng mạng xã hội vì họ thích làm việc đó và được giải trí với nhiều hoạt động.

Tính kịp thời – Hãy theo dõi những gì đang diễn ra xung quanh bạn, các sự kiện hiện tại là điểm thu hút đối tượng bạn đang quan tâm.

Trong một thế giới cạnh tranh cao, chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị cần phải đổi mới cách làm để mang lại kết quả tốt nhất. Hãy hành động và gia nhập mạng xã hội – ngay bây giờ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *