email marketing

Cách thức để chạy 1 chiến dịch email marketing hiệu quả?

Email marketing hoạt động cực kỳ tốt khi kết hợp với các hình thức khác nhau. Bạn có thể quảng bá thương hiệu thông qua các nút yêu cầu đăng ký email theo dõi bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các hình thức quảng cáo của mình để thu thập danh sách email để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị email .

email marketing
email marketing

Làm thế nào để bạn có 1 chiến dịch email marketing hiệu quả?

Sử dụng phần mềm email marketing, bạn có thể tùy chỉnh email với tên của người đăng ký và có thể gửi email cá nhân trong ngày sinh nhật của họ. Bạn thậm chí có thể duy trì danh sách email riêng biệt và gửi các ưu đãi hoặc khuyến mãi khác nhau đến các nhóm đối tượng khác nhau.

Bước đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch email marketing là thu thập một danh sách email. Trước khi khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, có một vài câu hỏi mà bạn nên đặt ra để họ có khả năng xem xét “ Bạn sẽ spam những thông tin tôi gửi? Họ phải kiếm được gì từ việc cho bạn địa chỉ email của họ? Bạn sẽ gửi giảm giá cho họ chứ? Bạn cần làm rõ những người đăng ký sẽ được hưởng lợi từ việc đăng ký vào danh sách email của bạn và bạn sẽ không cho bất kỳ ai khác địa chỉ email của họ”.

Có vô số cách để xây dựng danh sách email, nhưng để bắt đầu hiệu quả là có 1 bản mẫu đăng ký email trên trang web. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng khách truy cập trang web hiện tại của mình và cung cấp cho họ thông tin đặc biệt hoặc các phiếu giảm giá để đổi lấy địa chỉ email của họ. Bạn cũng có thể sử dụng các tài khoản mạng khác của mình để thu thập email.

Nội dung email marketing là gì?

Khi bạn có một danh sách email chắc chắn, đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch cho email. Có rất nhiều nội dung bạn có thể đưa vào email.

Một số ví dụ về nội dung bạn có thể đưa vào email của mình là liên kết đến các bài viết trên trang web của bạn, tặng phần quà hấp dẫn cho khách hàng thân thiết, thông tin về chương trình khuyến mãi hoặc list sản phẩm mới, thông báo về các mặt hàng hoặc dịch vụ mới. Email cũng có thể được sử dụng để nhắc nhở những người đã quan tâm đến công ty của bạn rằng bạn vẫn đang hoạt động!

Phiếu giảm giá qua email có thể được sử dụng để thúc đẩy bán hàng tại cửa hàng hoặc qua hình thức trực tuyến, làm cho chúng trở thành những công cụ vô cùng quý giá có thể dễ dàng kết hợp vào chiến lược email marketing.

Từ việc viết dòng chủ đề hoàn hảo đến việc chọn bố cục bắt mắt nhất, việc tạo các email liệu có khó khăn. Nội dung bạn đưa vào email thực sự phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn đang thực hiện. Email của bạn bao gồm thông tin có giá trị mà người đăng ký có thể quan tâm để đọc.

dang-ky-nhan-voucher-ma-giam-gia-top-mot-100K-800x540
Kích thích khách hàng để lại email thông qua chương trình giảm giá

Tối ưu hóa tiếp thị qua email là gì?

Một mẹo hữu ích khác cần ghi nhớ là có những thời điểm nhất định bạn nên gửi email. Người đăng ký có nhiều khả năng mở email nếu họ rảnh vào thời điểm họ nhận được email. Nếu không, họ có thể mở nó sau hoặc họ cũng có thể quên nó không bao giờ mở thư. Nên điều này cũng là điều cần chú ý khi bạn gửi mail cho khách hàng.

Một chiến thuật email marketing kém không bao giờ nên tận dụng. Bạn nên xây dựng danh sách email của mình với những người có mối quan tâm thực sự với công ty của bạn. Mua danh sách email có sẵn là một ý tưởng không khả thi chút nào cả vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì nó có thể cung cấp cho bạn những người không đủ tiêu chuẩn, những người sẽ ít quan tâm đến thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng hủy đăng ký email ngay khi nhận mail lần đầu tiên.

Một trong những nhược điểm đối với email marketing là nó sẽ tốn thời gian, vì vậy mà nhiều công ty họ thường không quá tập trung vào chiến dịch này. Nếu như bạn là chuyên gia thì nên cân nhắc và phân bố 1 cách hiệu quả nhất!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *