Cách tạo CV digital marketing hoàn hảo với doanh nghiệp?

Cách tạo CV digital marketing hoàn hảo với doanh nghiệp?

Bạn đã hoàn thành xong khóa học digital marketing, có được các kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề. Bây giờ bạn cần đi xin việc, đây là nỗi lo của rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải khi ra trường hiện nay.

Một CV cần thiết, cho thấy nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn mang lại những gì cho họ. Bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy tiềm năng biết chính xác bạn là người họ đang tìm kiếm.

Mặc dù mỗi CV sẽ khác nhau cho mọi vị trí ở công ty, nhưng tất cả đều tuân thủ các nguyên tắc cơ bản giống nhau. Điều gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

cv-xin-viec-an-tuong
Cách tạo CV digital marketing hoàn hảo với doanh nghiệp?

Chỉ cần nhớ năm yếu tố cần thiết này để có 1 CV hoàn hảo

1) Giới thiệu cá nhân:

Tạo tiêu đề trên CV bằng tên của bạn và liên hệ với các chi tiết chuyên nghiệp ở trên đầu. Hãy nhớ rằng, bạn là 1 người tiềm năng, CV là những điều bạn đang tiếp thị. Vì vậy, hãy làm cho mình nổi bật với tên như tiêu đề của bạn.

Định dạng của CV là bao gồm số điện thoại, email và thành phố bạn đang ở nhanh chóng được nhà tuyển dụng theo dõi tiêu đề bằng một phông chữ nhỏ hơn tiêu đề. Vì bạn chắc chắn muốn nhà tuyển dụng liên lạc với bạn ngay, đảm bảo người đọc có thể dễ dàng hiểu vị trí và cách xác định bạn là ai.

Bạn cần giới thiệu mọi thông tin chuyên nghiệp ở đầu CV trước khi liệt kê kinh nghiệm và trình độ của bạn. Đây là bản tóm tắt các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu cụ thể mà bạn khi ứng tuyển vào vị trí này và nó giúp nhà tuyển dụng có một bản tóm tắt về bạn.

2) Giữ sạch sẽ và nhất quán

Để tránh làm cho nhà tuyển dụng phải đau đầu, hãy đảm bảo bạn kiểm tra xem nội dung của bạn có được viết đúng chính tả không, có quá nhiều phông chữ hoặc thiết kế màu mè quá không, nội dung cần rõ ràng.

Một cách dễ dàng để làm sạch CV của bạn là sử dụng các gạch đầu dòng. Người tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng chỉ dành vài giây để xem sơ yếu lý lịch của ứng viên. Để có được cuộc phỏng vấn, bạn cần làm cho họ thấy kinh nghiệm nổi bật và nhanh chóng. Một danh sách gạch đầu dòng có thể giúp bạn xây dựng một hình tượng tốt. Nó cho thấy nhà tuyển dụng nhanh chóng và dễ dàng chọn bạn là người phù hợp với công việc.

Các phông chữ tốt nhất phải đơn giản và dễ đọc.

3) Nhắm đúng công việc và mục tiêu:

Hãy chắc chắn điều chỉnh thông tin bạn đưa vào phải phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Hãy chọn lọc về những kinh nghiệm, thông tin và kỹ năng bạn chọn đúng chuyên ngành. Có lẽ không liên quan lắm nếu bạn đang xin việc trong quảng cáo, mà lại có kinh nghiệm làm phục vụ hoặc lễ tân. Nhưng công việc bán thời gian khi bạn còn đi học, như chạy chiến dịch truyền thông xã hội lại là điểm chú ý cho nhà tuyển dụng.

Thực hiện một nghiên cứu nhỏ và làm quen với công ty mà bạn quan tâm. Bạn nên liệt kê kinh nghiệm của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược, bắt đầu với vị trí gần đây nhất của bạn ở đầu danh sách.

Nếu bạn làm theo tất cả các mẹo này, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tạo CV cơ bản mà sau đó bạn có thể tùy chỉnh khi bạn nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể.

4) Các vấn đề về số lượng và nền tảng kinh nghiệm:

1537814828705-177
Các vấn đề về số lượng và nền tảng kinh nghiệm

Một danh sách thành tích được định lượng sẽ giữ cho CV digital marketing cụ thể hơn và thể hiện các kỹ năng và sự cống hiến của bạn cho các dự án trong quá khứ.

Kết quả không chỉ giúp làm cho CV của bạn cụ thể hơn, mà chúng còn cung cấp cho bạn cơ hội thể hiện các kỹ năng và đạo đức làm việc đóng góp giá trị cho các mục tiêu của nhà tuyển dụng. Nếu bạn nhấn mạnh thực tế là lưu lượng truy cập tự nhiên đã tăng lên trong một dự án mà bạn tham gia, các kỹ năng của bạn sử dụng các công cụ phân tích SEO như WordPress, Moz OSE, SEMrush hoặc Google Analytics sẽ tự đứng vững.

Đừng để bất cứ điều gì ở trạng thái mơ hồ – hãy cho nhà tuyển dụng biết chính xác bạn đã tham gia bao nhiêu và bạn đạt được gì với một dự án. Tất cả những điều này sẽ làm cho CV của bạn trở nên cá nhân hóa và cụ thể hơn đối với nhà tuyển dụng.

5) Đọc lại

Nếu bạn đang ứng tuyển cho một vị trí digital marketing, thì điều tồi tệ nhất bạn gặp phải là có các lỗi cú pháp đơn giản. Những sai lầm ngớ ngẩn này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không tập trung khi tạo nội dung và phá hỏng một CV tốt. Coi chừng lỗi chính tả và ngữ pháp.

Nếu bạn làm theo tất cả những lời khuyên này, CV của bạn sẽ dễ đọc và phản ánh các kỹ năng hơn. Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nút gửi thôi. Chúc bạn sẽ thành công chinh phục doanh nghiệp.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *