PEPSICO

Cách nào để PepsiCo marketing thành công

Sức mạnh của marketing là điều không thể phủ nhận, đơn giản là không có nơi nào tốt hơn để tìm kiếm và kết nối với khách hàng, nhưng các kết nối thực tế vẫn cực kỳ quan trọng đối với mối quan hệ khách hàng và thương hiệu. Marketing theo kinh nghiệm kết hợp với khuếch tán thương hiệu thông qua khách hàng là một cách tuyệt vời để tối đa hóa các phương thức marketing.

PepsiCo đã chứng minh khả năng tiếp thị trải nghiệm có ảnh hưởng như thế nào tới khách hàng trong 1 sự kiện lớn. Tại đó, Rachel Ferdinando, đại diện PepsiCo, giải thích rằng các đồ uống và đồ ăn nhẹ là cách tiếp cận truyền thống để khách hàng trải nghiệm: họ tạo ra sự kiện thương hiệu và sau đó họ khuếch đại nó ở mọi kênh khác nhau.

PEPSICO Logo
PepsiCo

Tìm ý tưởng trên mạng xã hội:

Ferdinando giải thích rằng nhiều ý tưởng của PepsiCo về kích hoạt tiếp thị thực sự đến từ các kênh xã hội của họ: “ Một số ý tưởng đến với các thương hiệu của chúng tôi từ không gian xã hội. Chúng tôi luôn lắng nghe và tìm kiếm những hành vi hữu cơ mà người tiêu dùng tìm kiếm. PepsiCo tìm hiểu xã hội để xem người tiêu dùng tìm tới thương hiệu của họ như thế nào?cách họ tương tác với thương hiệu trong cuộc sống của người tiêu dùng như thế nào? Khi chúng tôi tìm thấy mọi vấn đề, chúng tôi tận dụng chúng và khuyến khích phát triển chúng”.

Khách hàng thân thiết đã gửi cho PepsiCo hàng ngàn hình ảnh về hình dạng trong các con vật, con người, thậm chí là tổng thống Mỹ. PepsiCo thấy rằng mọi người đang chia sẻ thương hiệu giúp họ, thậm chí có những trang Instagram dành riêng cho họ và lấy cảm hứng từ đó. PepsiCo bắt đầu truyền cảm hứng cho mọi người và sau đó họ đưa những điều khách hàng cần từ không gian xã hội vào thế giới thực.

Dựa vào tình yêu của khách hàng:

Pepsico cho rằng họ đã được truyền cảm hứng bởi những gì mọi người đang làm trong thực tế, những hành vi tự nhiên của họ. Họ luôn được khách hàng chọn lựa bởi niềm tin và chất lượng của sản phẩm.

96
Tình yêu của khách hàng với pepsico

Mọi người sử dụng phương tiện mạng xã hội bây giờ như một phần trong cuộc sống của họ. Đây là sự hội tụ giữa thế giới ngoại tuyến và trực tuyến. Nó không còn tách rời nhau mà thực tế nó là một. Và khi nói đến tiếp thị trải nghiệm, người dùng có thể trải nghiệm thực tế thương hiệu trong khi họ vẫn đang sử dụng. Điều đó có nghĩa là, các thương hiệu cần cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mạnh mẽ trong cả hai lĩnh vực và những lĩnh vực đó phải liền mạch với nhau, bởi vì nó thường xuyên va chạm với nhau.

Khi bạn nghĩ cách kích hoạt tiếp thị trải nghiệm cho thương hiệu, hãy nhớ rằng các kích hoạt không cần phải là làm sự kiện lớn. Các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ hơn, vẫn có thể tạo ra tác động lâu dài bằng cách khuếch đại các sự kiện trên phương tiện kỹ thuật số thông qua hình thức như làm video, hình ảnh, banner, mini game nhỏ …. bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh, những buổi trải nghiệm tại đại lý. Không chỉ có pepsico mà bạn cũng có thể tạo cho mình 1 thương hiệu riêng, chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *