1

Cách làm SEO onpage như một chuyên gia

SEO onpage là quá trình tích hợp trong chiến dịch tiếp thị internet của mình. Quá trình này bao gồm tối ưu hóa trang web không chỉ để giải quyết các thuật toán của công cụ tìm kiếm mà còn kết nối thành công với khách hàng.

Dưới đây là những kỹ thuật tương tự mà các chuyên gia sử dụng trong các chiến dịch của riêng họ, bạn có tham khảo ngay sau đây:

  1. Nội dung tốt:
1
Nội dung tốt

Nội dung tốt là lý do chính mọi người truy cập vào website. Bạn cần nắm giữ những thông tin như sau để  có nội dung tốt nhất:

_ Nội dung nguyên bản – nội dung tốt không được sao chép, viết lại từ các tài liệu hiện có trên internet. Chúng là những các bài viết, infographics, podcast hoặc là video.

_ Nội dung hữu ích – Trang web có nội dung tốt, được viết liên quan đến lĩnh vực của bạn và người đọc sẽ thấy rất hữu ích cho nhu cầu của họ.

_ Nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng

_ Tần suất đăng bài thường xuyên – bạn nên đặt lịch hàng ngày đăng bài thường xuyên cho nội dung mới của mình và tuân thủ lịch trình.

  1. Tối ưu hóa tiêu đề, thẻ mô tả và định dạng trang của bạn

Khi các công cụ thu thập dữ liệu từ trang web, các yếu tố đầu tiên họ sẽ đọc là tiêu đề trang, thẻ mô tả trang và hình ảnh của bạn. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra cách lập chỉ mục các trang trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa các yếu tố trang này bao gồm:

Tiêu đề trang – tạo tiêu đề tốt, độc đáo và đa dạng từ khóa cho các trang để giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu hơn và lập chỉ mục các trang chính xác hơn.

Thẻ mô tả – Hãy xem nó như một bản tóm tắt của trang và nó có thể thuyết phục người tìm kiếm nhấp vào liên kết trang web của bạn để biết thêm về nội dung cung cấp. Một nguyên tắc nhỏ cho các mô tả trang là giới hạn độ dài của nó là 150 ký tự.

Định dạng – sử dụng định dạng phù hợp cho các trang web để giúp người đọc dễ đọc tài liệu hơn. hoàn chỉnh với các tiêu đề (được chỉ định là thẻ h1) và các tiêu đề phụ (được chỉ định là thẻ h2, h3, …). Sử dụng các điểm nổi bật như gạch chân, chữ nghiêng và in đậm để nhấn mạnh vào thông tin quan trọng bạn muốn truyền tải. Sử dụng phông chữ dễ đọc và có kích thước tốt (quy tắc là 12px). Giới hạn kích thước đoạn văn tối đa 5 hoặc 6 dòng.

  1. Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh

Nội dung tốt, được viết tốt có thể tự đứng vững, nhưng thêm các yếu tố web bổ sung như đồ họa và hình ảnh thực sự làm cho các trang trở nên sống động. Ngoài giá trị thẩm mỹ của chúng, hình ảnh giúp thúc đẩy chiến lược SEO trên trang với những điều kiện sau:

Hình ảnh gốc và độc quyền – giống như mọi thứ khác trong trang web, hình ảnh gốc khiến trang nổi bật. Nếu bạn thực sự cần sử dụng hình ảnh từ các nguồn khác, hãy đảm bảo ghi đầy đủ nguồn cho bạn.

Kích thước hình ảnh tối ưu – Các trang web tải rất lâu ảnh hướng đối với khách truy cập web và lỗi này là  bởi các tệp hình ảnh có kích thước lớn. Giữ kích thước hình ảnh nhỏ mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

  1. Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn

Một yếu tố SEO quan trọng trên trang thường bị bỏ qua là cấu trúc URL của các trang web. Tối ưu hóa cấu trúc URL giúp cải thiện thứ hạng bằng cách giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web. Những điều cần quan tâm bao gồm:

Tối ưu hóa các liên kết – mỗi trang web có một liên kết URL tĩnh. Chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là giới hạn kích thước URL tới 255 ký tự bao gồm cả dấu gạch nối tách biệt từng phần.

  1. Tối ưu hóa liên kết nội bộ
toi-uu-internal-link-1
Tối ưu hóa liên kết nội bộ

Một kỹ thuật SEO trên trang mà hầu hết các chuyên gia thực hiện nhưng thường bị các quản trị web bỏ qua là liên kết nội bộ. Liên kết trong các trang web, đặc biệt là các từ khóa có liên quan mà mỗi trang web đại diện, giúp robot công cụ tìm kiếm dễ dàng theo dõi hơn với các liên kết.

Khi xây dựng hệ thống liên kết nội bộ, hãy coi chừng các liên kết trùng lặp và bị hỏng. Bạn có thể nghĩ rằng các liên kết như vậy là vô hại nhưng chúng thực sự có thể gây ảnh hưởng lớn đến chiến dịch SEO trên web.

  1. Tối ưu hóa tốc độ trang web

Những thay đổi gần đây trong thuật toán công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, đã nhấn mạnh hơn vào tốc độ trang web. Google thích tốc độ và rất có thể họ sẽ lập chỉ mục và yêu thích các trang web tải nhanh hơn. Ngay cả với nội dung tốt, các trang tải rất chậm thì các trang khác vẫn có thứ hạng cao hơn.

Để khởi chạy SEO trên trang thành công , bạn cần thực hiện các chiến lược đã được thử nghiệm mà hầu hết các chuyên gia thực sự sử dụng để tối ưu hóa trang web. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi đáng kể cho chiến dịch tiếp thị internet của mình, thì bạn nên làm theo các chiến lược và kỹ thuật trên – giống như các chuyên gia thực thụ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *