Cac quoc gia dung KOL de Marketing du lich nhu the nao

Các quốc gia dùng KOL để Marketing du lịch như thế nào?

Marketing giờ không chỉ gói gọn trong các doanh nghiệp, nhãn hàng mà còn được mở rộng ra các quốc gia, nền văn hoá. Điều này giúp cho hình ảnh đất nước được nâng cao, từ đó việc phát triển du lịch cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Đối với các quốc gia phát triển du lịch, việc Marketing hình ảnh đất nước trở thành phần việc rất quan trọng. Họ ưu tiên thực hiện các chiến dịch “lăng-xê” hình ảnh đất nước đến với du khách ở mọi quốc gia. Trong đó, việc dùng KOL – những gương mặt đại diện có sức ảnh hưởng – đang rất thịnh hành.

KOL đi du lịch – chuyện một công đôi việc

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh một người nổi tiếng khoe ảnh đi du lịch nước ngoài thì có thể đó không phải là sự ngẫu nhiên. Khá nhiều người nổi tiếng được lựa chọn là đại sứ du lịch, việc họ đi du lịch có thể nằm trong một chiến dịch Marketing của ngành du lịch quốc gia đó.

Cac quoc gia dung KOL de Marketing du lich nhu the nao
Hình ảnh Minh Hằng tại Hàn Quốc khiến dân tình không khỏi xao xuyến

Trong đó, KOL sẽ cập nhật đầy đủ hình ảnh chuyến đi trên mạng xã hội, trải nghiệm các dịch vụ du lịch như tham quan, ăn uống… Những hình ảnh hấp dẫn cộng với sự dẫn dắt của người nổi tiếng chính là “chìa khoá vàng” thúc đẩy sự tò mò, háo hức của du khách, cũng chính là mục đích chính của chiến lược Marketing.

Những MV đẹp như mơ cũng có nhiều tác dụng

Nếu KOL là ca sĩ hoặc diễn viên thì khán giả chính là người “được lời” nhất trong những chiến dịch Marketing này. Vì sao ư? Bạn sẽ lập tức được thưởng thức những MV ca nhạc lung linh quay tại những vùng đất xinh đẹp, hoặc những cảnh phim lấy bối cảnh vô cùng hấp dẫn, thú vị. Khán giả là người xuýt xoa, truyền tay nhau, rồi từ đó có ấn tượng tốt đẹp về miền đất mới. Khi những khán giả này trở thành khách du lịch, thì chiến dịch coi như đã thành công.

Cac quoc gia dung KOL de Marketing du lich nhu the nao
Việc ca sĩ Noo Phước Thịnh từng quay MV tại Nhật nằm trong chiến dịch Marketing du lịch của Bộ Văn hoá nước này.

Hiện nay khá nhiều ca sĩ sử dụng phương pháp này để sản phẩm nghệ thuật của mình có chất lượng cao về hình ảnh, vừa để nhận hỗ trợ của bộ Văn hoá nước bạn. Một công đôi việc, kể ra đây cũng là một hướng đi hấp dẫn.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *