Khuyến mại đến 1 thời gian nhất định

Các chiêu trò được áp dụng trong chương trình khuyến mãi

Ngày nay người tiêu dùng họ có vô vàn sự lựa chọn khi mua hàng, họ cũng nhạy bén hơn trong việc chọn sản phẩm tốt. Bài toán khó này làm cho các chuyên viên marketing đau đầu hơn và đặc biệt làm cho các doanh nghiệp kinh doanh khó khăn hơn. Vì thế mà những chiêu trò tinh vi để thu hút khách hàng ngày càng gia tăng? Hãy cùng chúng tôi hé lộ 1 vài thủ thuật này nhé?

  1. Free ship:

Đây được coi là thuật ngữ trong giới giao hàng, không ai là không còn xa lạ vấn đề này, chiêu trò khuyến mãi hút được rất nhiều khách hàng. Các nhà kinh doanh thường chọn cách làm này khi kèm theo 1 đơn hàng có giá trị cụ thể, với tâm lý người mua thì bạn không muốn đặt hàng với mức giá cao nhưng lại còn mất thêm phụ phí thì số tiền bỏ ra sẽ đội lên cao. Nhưng đối với người kinh doanh thì giá trị đơn tăng lên thì vẫn thu lại lợi nhuận, mà vẫn kiêm luôn được phụ phí. Mà đặc biệt các cửa hàng họ lựa chọn chương trình này kết hợp với ưu đãi như giảm 70%, đồng giá 99k, giảm 50%,… sẽ kích thích lượng hàng hóa xuất kho tăng cao mà không mất nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

  1. Khuyến mại đến 1 thời gian nhất định:
KV_-_SIEU_KHUYEN_MAI_2018
Khuyến mại đến 1 thời gian nhất định

Đối với tâm lý người mua hàng phải tạo cho họ cảm giác khẩn trương khi mua hàng sẽ thu hút được nhiều người mua hơn. Bởi khi những khuyến mại chỉ kéo dài vọn vẻn trong vài ngày hoặc theo giờ thì khách hàng có tâm lý là đã thích hàng này rồi nhưng chưa đủ điều kiện để mua nhưng có cơ hội thì họ sẽ không bỏ lỡ. Khi những chuyên viên marketing họ kết hợp với các chương trình khác như mua 1 tặng 1, giảm giá từng sản phẩm, … lại càng dễ dàng hút khách hơn. Nhiều trường hợp là họ không cần biết khuyến mãi là như thế nào? Nhưng lại đổ xô và chạy đua theo chương trình để mua sản phẩm. Nhiều nhà kinh doanh lợi dụng chương trình để câu kéo khách tới cửa hàng và chuyển hướng tới sản phẩm cao cấp hơn.

Ví dụ cụ thể như chương trình ngày “black Friday” hầu như các nước trên toàn thế giới đều áp dụng ngày này để mở khuyến mại từ thương hiệu lớn tới thương hiệu nhỏ. Sự kiện này chỉ kéo dài trong vòng 2-3 ngày nhưng thu hút lượt khách hàng mua sắm tại trung tâm lớn hoặc cửa hàng. Có nhiều người xếp hàng để chờ đợi để mua vì sợ mất mẫu yêu thích, size phù hợp và thậm chí là màu mình chọn hay mua. Trong nhiều tình huống khi đã lôi kéo họ tới cửa hàng của mình thì họ không mua được hàng giảm thì sẽ vẫn chọn mẫu khác bởi họ đã mất công tới.

Đây được coi là phương án khá ổn và hiệu quả với những công ty muốn giải tán hàng tồn và hàng ít được mọi người quan tâm.

  1. Dùng hàng miễn phí:

Hình thức này chỉ áp dụng cho những quán hàng ăn uống hoặc làm dịch vụ, khi bạn đưa hàng dùng thử thì mọi người sẽ đáng giá chất lượng ngay lần đầu tiên. Thường thì chương trình chỉ áp dụng trong vòng thời gian nhất định hoặc 1 tháng, phương án marketing này được nhiều công ty áp dụng, thường có 2 cách khác nhau:

_ Người dùng đăng ký trong thời hạn dùng nhất định, nếu hết hạn muốn dùng tiếp thì cần phải trả phí.

_ Người dùng đăng ký, sau lần miễn phí đợt 1, tới lần tiếp theo họ sẽ được hệ thống tự động gia hạn và được sử dụng tiếp.

Chương trình dùng thử miễn phí
Chương trình dùng thử miễn phí

Khi tâm lý người mua họ được miễn phí là đã rất thích rồi, và kích thích họ phải dùng thử, họ nhận lại lợi ích mà không mất chi phí đó là cho họ trải nghiệm. Lợi ích thứ 2 là nhiều người có tâm lý ngại đổi dịch vụ hoặc cảm thấy tốt  nên sẽ sử dụng tiếp. Nhưng chiêu trò này cũng là con dao 2 lưỡi cho doanh nghiệp và cả khách hàng, bởi nhiều trường hợp họ bị trừ tiền vô lý mà không biết lý do. Còn đối với doanh nghiệp thì sẽ bị tẩy chay, mọi người chỉ dùng 1 lần và họ sẽ chuyển sang bên mới an toàn hơn.

Kết luận cho dù là chiêu trò gì đi chăng nữa thì cũng đều là cách làm mà các chuyên viên marketing sáng tạo để nâng cao lợi nhuận. Nếu như bạn đang học marketing thì nên tham khảo, còn với khách hàng thì các bạn cũng nên tỉnh táo hơn khi mua hàng để tránh bị lừa gạt và trở thành người bị hại cho nhiều doanh nghiệp.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *