Bi quyet viet noi dung email marketing sieu dang

Bí quyết viết nội dung email marketing siêu đẳng

Email marketing có thể tiếp cận thành công tới công chúng hoặc ngay lập tức cũng bị chuyển vào “thùng rác”. Vậy sự khác biệt giữa một email marketing hiệu quả và một email marketing thất bại là gì?

Tiêu đề email marketing

Một ngày, hầu như tất cả mọi người gần như bị “bội thực” bởi các thông tin marketing, từ những quảng cáo ngoài trời, roadshow, TVC, flash banner, quảng cáo trong thang máy … cho đến mở email, họ nhận được email marketing của bạn. Làm thế nào để họ có thể thích thú mở chúng ra thay vì bực dọc ném thẳng vào thùng rác? Tất cả ở tiêu đề email marketing. Hãy đánh thẳng vào cảm xúc của công chúng, hãy viết ngắn mà chất, hãy gợi ra sự tò mò với một tiêu đề hấp dẫn. Tuyệt đối tránh những từ dễ gây “dị ứng” trong email marketing như “Hot nhất”, “Cơ hội duy nhất”, “Nhận ngay” và nên viết in hoa toàn bộ.

Nội dung chính lên trước

Việc tiếp xúc quá nhiều với công nghệ dần khiến công chúng có thói quen ngại đọc. Họ thường sẽ chỉ đọc ý chính hoặc dừng đọc nếu không thấy có thông tin cuốn hút. Vì vậy, người làm marketing hãy chú ý viết nội dung e-mail theo mô hình tam giác xuôi, theo đó những thông tin đắt giá hãy để vị trí đầu tiên.

Bi quyet viet noi dung email marketing sieu dang
 Tiêu đề – một trong những điểm rất quan trọng của email marketing

Khuyến khích sử dụng dạng template

Lợi ích của template là đem đến thông tin hình ảnh trực quan, dễ tiếp nhận hơn hẳn với dạng text thông thường. Hình thức này được rất nhiều các công ty tập đoàn lớn sử dụng.

Call to action (CTA Kêu gọi hành động)

Hãy thêm những đường link hay button kêu gọi hành động vào email. Hãy để email marketing ngay lập tức thể hiện quyền năng của mình. Căn cứ vào sản phẩm và hình thức kinh doanh của công ty, người làm marketing sẽ lựa chọn ra những hình thức CTA phù hợp nhất.

Ngôn ngữ tin cậy

Khách hàng sẽ yên tâm và tin cậy với hệ ngôn ngữ thân thiện, đáng tin cậy, không chào mời quá lố. Hãy nói ngắn gọn nội dung với một văn phong dễ dàng gây thiện cảm.

Hãy nghĩ về một mục đích duy nhất của email marketing

Trong cùng một email marketing, đừng tham lam đưa ra quá nhiều thông tin và tham vọng nhiều mục đích. Tất cả sẽ đều đổ bể. Hãy chỉ tập trung vào một và chỉ một mục đích và đạt được nó.

Đừng quên thông tin liên hệ

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn gửi email marketing mà quên đi thông tin công ty bao gồm website, số điện thoại, email, địa chỉ, fanpage … Vị trí hợp lý nhất là ở footer của email marketing.

Rèn luyện làm nên sự hoàn hảo. Hãy viết và thực hành sau đó kiểm tra lại hiệu quả của emaiil marketing. Bạn sẽ nhận thấy vấn đề về nội dung hay cách thức của mình, sửa nó và một lần nữa kiểm tra lại.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *