bi kip tao nen mot chien dich Viral Marketing thu hut

“Bí kíp” tạo nên một chiến dịch Viral Marketing thu hút

Viral Marketing hiểu đơn giản là hình thức làm Marketing trong đó thông tin được lan truyền bởi những cá nhân hài lòng về sản phẩm, dịch vụ rồi đi tuyên truyền cho người khác, tạo ra sự phát triển theo hàm mũ giống như những con virus.

Viral Marketing được xem là khá hiệu quả vì đánh trúng tâm lý, cảm xúc, thậm chí là niềm tin của người dùng (vì đón nhận thông tin từ người thật – việc thật). Phương pháp này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản tiền lớn vào các đoạn quảng cáo trên báo chí, truyền hình nhưng đòi hỏi bạn cần có chiến lược nội dung tốt để được công chúng đón nhận. Sau đây là một số “bí kíp” mà bạn có thể tham khảo.

Đặt cảm xúc khách hàng lên trên hết

Đặc điểm quan trọng nhất của Viral Marketing đó chính là chạm đến cảm xúc của khách hàng. Bất cứ một sản phẩm nào không hề khiến bạn biểu cảm thì không bao giờ có thể viral được, bởi khi cảm xúc được bộc lộ ra, mọi người xung quanh mới chú ý tới. Các cảm xúc khiến nội dung được viral thường bao gồm: sự tức giận, sự lo lắng, sự thích thú , nỗi sợ hãi và sự lãng mạn, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách khéo léo áp dụng đưa các cảm xúc này vào chiến dịch tại đây . Hãy nhớ rằng, Viral Marketing phát triển hoàn toàn dựa trên cảm xúc con người.

Xây dựng nội dung thuyết phục cho chiến dịch quảng cáo 

Nội dung chính là điều quan trọng nhất của một chiến dịch Viral Marketing bởi chỉ khi có nội dung tốt bạn mới có thể truyền tải thông điệp hiệu quả, kể câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục khách hàng, chạm đến tận cùng cảm xúc của họ.

Để tạo nên nội dung tốt là điều không hề dễ dàng và cần sự đầu tư nghiêm túc của toàn bộ phận Marketing. Bạn cần xác định rõ thông điệp muốn truyền tải là gì, cảm xúc muốn tạo dựng cho khách hàng là gì, từ đó dần dần mới có thể “đắp” được nội dung phù hợp, hiệu quả.

bi kip tao nen mot chien dich Viral Marketing thu hut
Nếu biết sử dụng đúng cách, Viral Marketing sẽ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Kết hợp nội dung với một hiện tượng đặc biệt

Khi kết hợp nội dung Viral Marketing với một hiện tượng đặc biệt (một sự kiện văn hóa – xã hội, một dấu mốc lịch sử, một ngày lễ truyền thống…), sự chú ý khán giả dành cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn sẽ được tăng lên. Chưa kể nó sẽ có tính gợi nhắc tự nhiên, ví dụ cứ đến dịp lễ đó hoặc khi nhắc đến sự kiện đó, mọi người sẽ nhớ ngay đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Marketing truyền miệng là điều không thể bỏ qua

Marketing truyền miệng thời đại công nghệ số có chút khác biệt so với trước đây, nó dùng chủ yếu để nói về sự tự nguyện chia sẻ thông tin của công chúng, dư luận về sản phẩm của bạn (đăng status, chia sẻ video…). Sức mạnh của cộng đồng là điều bạn không thể coi thường, bỏ qua. Muốn sự tự nguyên chia sẻ này tăng lên, bạn cần làm cho nội dung của mình độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết đến.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *