9 xu huong Content Marketing nam 2018

9 xu hướng Content Marketing năm 2018

Giới thiệu thuật ngữ trong bài:

  • Influencer marketing: một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường.
  • Cause marketing: kết hợp giữa quảng bá sản phẩm và khuyến khích phúc lợi xã hội.
  • Thế hệ Millennial: hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, Facebook… đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai.
  • Proximity marketing: là việc phân phối nội dung quảng cáo không dây đến một địa điểm cụ thể. Người nhận là các cá nhân ở địa điểm gần đó với các thiết bị điện tử để nhận tín hiệu.
  • Actionable marketing: khả năng tiếp thị để thuyết phục khách hàng tiềm năng và công chúng tham gia với công ty của bạn.
  • B2B: viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

9 xu huong Content Marketing nam 2018

Nhiều tổ chức đã thực hiện các khoản đầu tư công phu về content marketing trong những năm gần đây và đã cho ra  báo cáo về những khoản đầu tư đem lại cổ tức.

Có một số yếu tố góp phần cho sự thành công ấy, trong đó có chất lượng nội dung tốt hơn, xây dựng chiến lược, nhiều thời gian dành cho content marketing, và nhắm mục tiệu tốt hơn trong phân phối nội dung.

Dự đoán xu hướng, cũng như sự thay đổi trong hành vi của đối tượng dựa trên các xu hướng và cập nhật công nghệ có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược doanh nghiệp và dẫn đầu làn sóng.

9 xu huong Content Marketing nam 2018

Dưới đây là một số xu hướng content marketing cần lưu ý vào năm 2018.

1 .Thay đổi dạng content, nghĩa là vai trò nội dung đang chuyển hướng

2. Internet of Things đang đưa nội dung ra khỏi giới hạn màn hình

3. Tính minh bạch là vua

4. Nội dung là nhiên liệu cho cuộc hành trình của người mua

5. Làm mờ các dòng phương tiện truyền thông

6. Tài liệu chiến lược tốt hơn

7. Video trực tiếp lên ngôi

8. Tương tác nội dung trực quan

9. Phân phối là tất cả

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *