Chiến Dịch Email Marketing

9 Bước Chạy Chiến Dịch Email Marketing Chất Lượng

Với những bạn làm marketing thì không thể bỏ qua được chiến lược email marketing, đây là những yếu tố quyết định doanh nghiệp thành công hay không? Chiến lược này sẽ giúp cho doanh nghiệp gần gũi với khách hàng và tiếp cận họ gần hơn.

Chiến Dịch Email Marketing
Chiến Dịch Email Marketing

Để có hiệu quả trong khi làm email marketing, bạn có thể tham khảo 10 bước cụ thể như sau:

Bước 1: Xây dựng danh sách email chất lượng:

Việc tìm kiếm và xây dựng 1 lượng email khách hàng là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và mất thời gian, nhưng hiệu quả lại rất tốt. Bạn có thể lấy thông tin email qua những cách sau:

_ Tạo mẫu đăng ký ngay trên trang web của doanh nghiệp.

_ Lên 1 list những khách hàng đang có.

_ Mỗi khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ thì bạn có thể xin email để liên hệ.

_ Bạn có thể mua được danh sách những khách hàng theo đúng ngành của mình từ những bên dịch vụ.

Đây chỉ là 1 vài cách tiêu biểu, bạn có thể tìm ở nhiều trường khác nhau, nhưng lưu ý rằng bạn cần phải lựa chọn email tiềm năng để có kết quả tốt nhất.

Bước 2: “làm sạch” danh sách đang có:

Với trường hợp bạn đã có lượng data lớn, hãy luôn kiểm tra mail trước khi gửi, luôn cập nhật những email lớn, bạn có thể kiểm tra nhanh qua công cụ như: Top Email Verifier để biết chính xác xem email tồn tại hay không?

Bước 3: Gửi e-mail – phải nhận sự đồng ý từ phía khách hàng:

Với nhiều khách hàng việc bạn gửi mail sẽ gây ra phiền phức cho họ nếu như không có sự đồng ý từ trước. Để email không bị từ chối thì bạn cần tạo sự tin tưởng cho họ, hãy dành tặng những món quà ý nghĩa, hoặc nhận quà giảm giá khi để lại thông tin. Hãy làm cách nào khéo léo mà họ không bỏ lỡ email của bạn, cho dù bạn thường xuyên gửi email cho họ.

Bước 4: Hãy lên 1 danh sách các e-mail theo 1 cách khoa học nhất:

Nhiều doanh nghiệp tuy có lượng email khủng nhưng lại không biết phân loại 1 cách chính xác, họ thường gửi email theo 1 cách thụ động. Bạn nên phân lọc theo những yếu tố cụ thể như : tuổi, giới tính, công việc,…. khi không phân biệt được thì chứng tỏ bạn chưa quan tâm tới nhu cầu từ khách. Nếu như gửi mail theo 1 cách thụ động thì bạn dễ mất khách hàng trong tích tắc, họ sẽ thấy email của bạn bị phiền và nhanh hủy nhận email. Bạn có thể dựa theo 1 số yếu tố như sau: địa chỉ, độ tuổi, lĩnh vực, bạn có thể lập 1 bảng exel để dễ kiểm soát hơn.

Bước 5: Xác định các mục tiêu:

Trước khi gửi mail cho khách hàng bạn cần phải lên 1 kịch bản cụ thể, mục tiêu bạn muốn hướng tới là gì? với những khách hàng chưa biết gì sâu về doanh nghiệp bạn? hãy chia sẻ cho họ những kinh nghiệm và kiến thức liên quan tới công việc của họ để tạo sự chú ý rồi sau đó bạn định hướng họ tới trang của mình nhằm không gây sự nhàm chán cho họ.

Bước 6: Không nên để những Email quá phức tạp và màu mè:

Với 1 bản email chất lượng là bạn phải biết kết hợp giữa text và hình ảnh để tạo hiệu ứng cho người xem, hoặc email ngắn gọn nhưng mang đủ hàm ý bạn muốn gửi tới khách hàng cũng là cách hiệu quả. Tuyệt đối bạn không nên phức tạp hóa vấn đề để tránh trường hợp gây nhàm chán cho người dùng email của bạn sẽ rất nhanh bị bỏ qua.

Bước 7: Lên bản thảo email marketing tỉ mỉ:

Trước khi viết email bạn nên tham khảo những mẫu email có hiệu quả hoặc học hỏi từ những người đã từng viết email. Nội dung hay và bắt mắt luôn có lợi thế cho doanh nghiệp của bạn.

Cách viết email marketing hiệu quả
Cách viết email marketing hiệu quả

Bước 8: Tiêu đề hấp dẫn:

Tiêu đề là mấu chốt để khách hàng có click mail của bạn hay không? Khi bạn gửi tiêu đề luôn hiện lên đầu tiên trong hộp thư của họ. Khi tiêu để không có hứng thú thì bạn dễ bị từ chối, bạn có thể  1 vài tiêu đề hot tạo sự chú ý như miễn phí, khẩn cấp, nhanh tay,…

Bước 9: Thống kê kết quả:

Mỗi khi bắt đầu chiến dịch bạn cần phải có bảng tổng kết để có 1 báo cáo cụ thể trước khi gửi cho xếp, hãy lập bảng chi tiết những thông tin sau:

_ Tỷ lệ nhận mail

_ Tỷ lệ người mở

_ Tỷ lệ người nhấp liên kết.

_ Tỷ lệ người phản hồi.

Thường bạn phải sử dụng công cụ để check chính xác kết quả này.

Hãy luôn tận dụng email marketing để mang lại hiệu quả trong kinh doanh nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *