Digital marketing

6 Xu Hướng digital marketing sẽ “lên ngôi” trong năm 2019

Digital Marketing là lĩnh vực đậm chất công nghệ, thể hiện sự năng động và luôn chuyển biến với tốc độ chóng mặt. Kèm theo đó là việc những người làm marketing ngày càng phải cố gắng để không bị lỗi thời. 

Để phát triển trong thời đại 4.0 này, các marketer cần phải bắt kịp, thậm chí đi trước các xu hướng công nghệ. Sau đây là những xu hướng Digital Marketing chắc chắn bạn không thể bỏ qua trong năm 2019.

  1. Content Clusters: SEO với các cụm nội dung

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm gần đây đã được thay đổi, trong đó ưu tiên các cụm nội dung xoay quanh chủ đề cụ thể hơn so với từ khóa. Một số marketer đã bắt đầu liên kết các phần nội dung để tạo thành cụm nội dung quanh một chủ đề chính có liên quan đến danh mục của họ.

Như vậy, chủ đề chính sẽ liên kết tới từng trang cụm nội dung. Đồng thời mỗi trang cụm sẽ liên kết trở lại chủ đề chính với cùng một từ khóa siêu liên kết. Do đó, nếu một trang hoạt động tốt, nội dung trong toàn bộ cụm sẽ được đánh giá cao hơn. Các cụm chủ đề báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể nào đó. Vì vậy bạn có nhiều khả năng được xếp vào những vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm.

  1. Mobile Marketing: Tiếp thị trên thiết bị di động

Những người làm Digital Marketing sẽ không mấy ngạc nhiên khi Mobile Marketing vẫn là một xu hướng cực hot năm 2019.  Nên nhớ rằng :

  • Hiện nay, có hơn 1,2 tỉ người trên thế giới sử dụng thiết bị di động
  • Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.
Digital marketing
Tìm hiểu 6 Xu Hướng Digital Marketing 2019 trên thế giới

Như vậy ta có thể thấy tiếp thị trên thiết bị di động quan trọng như thế nào. Đặc biệt là khi việc sử dụng thiết bị di động truy cập internet mọi lúc, mọi nơi mang lại được vô số những tiện ích dành cho người dùng. Chính vì thế các marketer vẫn nên tập trung vào các chiến dịch Mobile marketing, cũng như áp dụng chiến lược này cho doanh nghiệp của mình.

  1. Snack Ads: Quảng cáo ngắn

Bỏ qua những video quảng cáo dài truyền thống, nhưng nhiều người lại đang bị thu hút bởi nhiều đoạn quảng cáo siêu ngắn. Những đoạn quảng cáo này thường chỉ khoảng dưới 10 giây. Nó được cho là khá mới và lạ đối với Việt Nam. Các ông lớn đứng đầu ngành quảng cáo trên thế giới như Google, Fox đã  khơi mào cho xu hướng mới này trong digital marketing.

Digital marketing
Tìm hiểu 6 Xu Hướng Digital Marketing 2019 trên thế giới

Vì sao Snack Ads trở nên “hấp dẫn” hơn quảng cáo thông thường:

  • Thời lượng ngắn khoảng 6-10s khiến người xem chưa kịp ấn nút skip
  • Gây bất ngờ, tò mò khiến người xem phải thật chăm chú
  • Nội dung hài hước, sáng tạo, thu hút được đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau
  • Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Tuy vậy đây là một thách thức lớn về sự sáng tạo với các marketer. Nhưng sẽ vô cùng thành công nếu các doanh nghiệp khai thác tốt Snack Ads.

  1. Chatbots

Chatbots đang dần trở thành một công nghệ  được các đơn vị ưa chuộng sử dụng. Nó giúp tiếp quản những nghiệp vụ liên quan đến quản lý, tương tác và dịch vụ khách hàng. Dự tính đến năm 2020, 85% tương tác của khách hàng được dự đoán sẽ được xử lý bởi chatbots.

Digital marketing
Tìm hiểu 6 Xu Hướng Digital Marketing 2019 trên thế giới

Hiện nay, Chatbots chủ yếu được phát triển qua Messenger của Facebook. Không chỉ là một công cụ hỗ trợ truyền thông đại chúng hiệu quả, chatbots còn giống một kênh tương tác hai chiều giữa khách hàng với doanh nghiệp 24/7. Điều này giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa, nó sẽ làm tăng tỷ lệ phản hồi của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Các kênh tương tác với khách hàng sẽ trở nên thân thiện hơn. Các xếp hạng của công cụ tìm kiếm cũng sẽ tác động tích cực hơn.

  1. Block-Chain

Công nghệ thông tin tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt Block-Chain – công nghệ ra đời thay đổi diện mạo thế giới. Block-Chain giúp các thiết bị điện tử có thể tương tác một cách an toàn, minh bạch hơn trên internet.

Digital marketing
Tìm hiểu 6 Xu Hướng Digital Marketing 2019 trên thế giới

Ngày nay, người dùng được tiếp cận với quá nhiều nội dung truyền tải trong ngày. Thật khó để giữ cho họ kiên nhẫn với những quảng cáo và tương tác với các bài viết. Các marketer đã bắt đầu sử dụng blockchain vào digital marketing. Ứng dụng blockchain để khuyến khích người dùng ngồi yên vị xem hết những đoạn quảng cáo và tương tác. Cho dù những tương tác đó đơn giản chỉ là để lại feedback, bình luận hay gắn thẻ bạn bè…

Block-Chain đã hiện diện trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Và nó cũng đang trở thành làn sóng mới, hứa hẹn một tương lai sáng đối với digital marketing.

  1. Social Media Influencers: Những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội

Trong quá khứ, nhiều thương hiệu đã mời những người có tầm ảnh hưởng truyền thông lớn công khai xác nhận thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, người dùng ngày một ý thức rõ hơn về điều này. Do đó, mức độ nhận thức về thương hiệu và sản phẩm ngày càng đòi hỏi những giải pháp thông minh hơn. Thực tế dẫn đến việc các doanh nghiệp cũng cần chuyển biến tư duy và tìm thêm giải pháp. Các thương hiệu đang áp dụng nhiều cách tiếp cận tinh tế hơn. Họ mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người có tầm ảnh hưởng. Những mối quan hệ lâu dài này cho phép cả hai bên cùng phát triển hơn.

Digital marketing
Tìm hiểu 6 Xu Hướng Digital Marketing 2019 trên thế giới

Việc áp dụng những xu hướng digital marketing trên đây có thể giúp bạn thay đổi hướng kinh doanh trong năm 2019 này. Hãy nắm bắt và hiểu rõ về các xu hướng trên để có những bước phát triển thật khôn ngoan cho doanh nghiệp của mình.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *