Tiêu chí content marketing

5 yếu tố giúp marketing content thành công hơn

Marketing là 1 mảng không thể thiếu trong mỗi chiến dịch marketing, không thể phụ nhận tầm quan trọng của nó. Nếu như bạn bỏ lỡ bước này và làm việc không chất lượng thì hiển nhiên kết quả nhận lại sẽ không được như ý, nếu như bạn muốn chiến dịch content hiệu quả thì nên tham khảo 5 yếu tố như sau:

  1. Tiêu chí:

Bạn muốn chiến lược tốt để thu hút và mong muốn giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn –  phải cần nội dung. Thực tế, bạn đang cạnh tranh không chỉ với các đối thủ của mình, mà còn với các phương tiện truyền thông, Google …. nhưng để nhận ra điều này không phải ai cũng làm được.

Tiêu chí content marketing
Tiêu chí content marketing

Nội dung là bộ mặt thay thế cho doanh nghiệp, nếu như không xác định rõ những tiêu chí mình đặt ra thì rất dễ làm sai nội dung, định hướng không đúng, dễ mắc sai lầm không mong muốn.

  1. Trao niềm tin:

Niềm tin mang lại sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo sức mạnh cho doanh nghiệp và sản phẩm được mọi người lựa chọn nhiều hơn!

Muốn mọi người tin dùng sản phẩm bạn cần phải hiểu 1 điều cơ bản, nội dung bạn đưa ra phải xác thực, đúng đắn, hướng tới nhu cầu của mọi người. Bạn không thể bắt họ chọn mình ngay khi đọc bài viết đầu tiên về mình, nhưng bạn phải tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp của mình.

  1. Kiến thức chuyên ngành:

Một trong những thất bại lớn nhất khi nói đến nội dung là thiếu chuyên môn. Để trở thành chuyên gia trong ngành này, trước tiên bạn phải có mục tiêu là gì? khách hàng cần gì? và điều gì sẽ tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, bạn sẽ cần các chiến lược nội dung riêng cho các đối tượng riêng biệt. Hãy nhớ rằng, nếu nội dung của bạn dành cho tất cả mọi người, thì nó không dành cho riêng ai.

  1. Luôn tưởng tượng:

Mọi người thường nói rằng “ con người có thể tạo ra bất cứ thứ gì mà họ tưởng tượng”.

Như ông Hill nói, ý tưởng là sản phẩm của trí tưởng tượng. Để tiếp thị nội dung tốt, bạn cần trở thành một nhà máy ý tưởng, không phải là một nhà máy nội dung. Giống như các trang tin tức đăng trong ngày, bạn cần phải đưa tin tức liên quan đến doanh nghiệp của bạn liên tục.

Cách tốt nhất để quảng bá nội dung cho các thương hiệu là hãy luôn làm điều gì đó sáng tạo và mới mẻ. Bạn có thể lên 1 số ý tưởng như tạo ra infographic , phim tài liệu, porter quảng cáo, video,…, kết hợp cùng với nội dung thông thường bạn hay sản xuất như đăng tin.

  1. Làm việc có tổ chức:
Làm việc theo nhóm
Làm việc theo nhóm

Hãy làm việc với một nhóm nhiều người, bạn có thể cần cho việc sáng tạo và thực hiện kế hoạch 1 cách suôn sẻ. Các bạn,  không có cách nào để trở thành chuyên gia nội dung hàng đầu nếu thiếu những người hỗ trợ. Các doanh nghiệp họ thực hiện theo 1 quy trình bao gồm một giám đốc sáng tạo (lãnh đạo chiến lược nội dung), biên tập viên quản lý (giám sát quá trình), người tạo nội, nhà sản xuất nội dung.

Hiện nay, chúng ta đang ở trong cuộc cách mạng của bộ phận tiếp thị,  cạnh tranh nhau trong cả phần nội dung . Là một nhà tiếp thị, bạn không chỉ nhận ra xu hướng này mà còn bắt đầu vận hành các mô hình khác nhau, nhằm thúc đẩy doanh thu trực tiếp từ nội dung bạn tạo.

Nếu như bạn mới vào thị trường và có hơn 1.000 lượt truy cập trong sáu tháng đầu tiên. Nhưng khi bạn có nội dung hay thu hút khách hàng thì bạn sẽ có hơn 200.000 người đăng ký . Kiên trì và nội dung chất lượng là chìa khóa thành công của rất nhiều doanh nghiệp khi dùng mà không mất chi phí.

Nếu bạn muốn có kết quả ngay lập tức, hãy đầu tư kinh phí cho việc mua nội dung hay hoặc là quảng cáo trực tiếp. Tùy vào cách thức làm marketing bạn hãy cân đối sao phù hợp nhất để tránh thất thoát chi phí.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *