thu-thuat-livestream-facebook-3

5 ưu điểm của livestream đối với Influencer Marketing

Trong thời đại công nghệ 4.0, Livestream (phát trực tiếp) là một trong những hình thức được đội ngũ làm truyền thông ưa chuộng. Đặc biệt, khi áp dụng vào các chiến dịch Influencer Marketing trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hình thức này có không ít ưu điểm. Đó là những ưu điểm gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Tăng hiệu quả tương tác:

5 uu diem cua livestream doi voi Influencer Marketing

Lượt tương tác đang dần trở thành thước đo quan trọng khi đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông. Livestream không chỉ giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận biết mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Livestream được đầu tư về hình thức, nội dung hấp dẫn, kết hợp cùng KOLs có tầm ảnh hưởng có thể thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi. Nếu marketing văn bản chỉ truyền thông điệp bằng chữ viết thì livestream lại hiệu quả hơn nhiều lần khi có sự giao tiếp với khách hàng mục tiêu.

2. Dễ dàng kết nối:

5 uu diem cua livestream doi voi Influencer Marketing 1

Sự phát triển của khoa học kĩ thuật giúp cho việc theo dõi livestream thực tế cực kì đơn giản. Giờ đây, chỉ bằng một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng đã có thể xem các buổi phát trực tiếp mọi lúc, mọi nơi. Điều này sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận được số lượng người xem cao với chi phí thấp hơn so với các hình thức marketing khác.

3. Tạo niềm tin từ người xem:

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hiệu quả để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng thì livestream là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thử nghiệm. Livestream truyền đi những hình ảnh thực tế, được cập nhật liên tục và hạn chế tối đa sự “giả tạo” trong quảng cáo. Trong buổi phát trực tiếp, người ảnh hưởng có thể review về một sản phẩm nào đó, hoặc truyền đi thông điệp, hoặc giới thiệu thương hiệu của bạn đến với các khán giả và thuyết phục họ đặt niềm tin vào những nội dung được trình bày.

4. Hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông:

5 uu diem cua livestream doi voi Influencer Marketing 2

Với livestream, các chiến dịch influencer marketing sẽ phát huy tối đa được tính hiệu quả của nó. Livestream có thể giúp kết nối fan với KOLs, thực hiện đa dạng hình thức tương tác và truyền tải nội dung (like, share, comment,…) cũng như lưu trữ hoặc chia sẻ các nội dung marketing.

5. Tính chủ động cao:

5 uu diem cua livestream doi voi Influencer Marketing 3

Trước đây, nếu muốn thực hiện các video quảng cáo, bạn phải thông qua một bên trung gian như trên truyền hình, website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,… Điều này sẽ khiến bạn hạn chế rất nhiều về mặt thời lượng, truyền tải nội dung và khiến các ý tưởng marketing bị hạn chế. Chưa kể, nó còn tiêu tốn của bạn một khoản chi phí không nhỏ. Nhưng với livestream thì khác, bất cứ nội dung marketing nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện trên công cụ này.

Kết

Livestream là một cách nổi bật để tiếp cận lượng khán giả trực tuyến. Hình thức này có sức hấp dẫn lớn đối với người xem, thu hút họ nhiều hơn so với các video truyền thống. Theo nghiên cứu, video trên Facebook Live được xem lâu gấp ba lần video được quay trước. Với các chiến dịch marketing sử dụng Influencer, việc để KOLs xuất hiện trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp thông điệp của bạn lan tỏa một cách nhanh chóng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *