5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing5

5 cách “thông não” khi đột nhiên “bí ý tưởng” dành cho dân Marketing

Trong quá trình xây dựng các chiến dịch marketing, sẽ có đôi khi bạn rơi vào trạng thái “đóng băng”, không tìm ra được bất kì ý tưởng mới nào. Áp lực và căng thẳng khiến bạn mệt mỏi và lạc lối trong dòng suy nghĩ. Đừng lo lắng. Hãy thử vận dụng những cách đơn giản dưới đây để khơi gợi lại ngon lửa sáng tạo trong bạn nhé!

1. Đừng làm việc ở chỗ ngồi quen thuộc nữa

5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing

Bạn đã quá chán ngán với chiếc ghế đó, khung cửa đó? Hãy thử chọn một góc làm việc khác để “refresh” cảm xúc của mình. Không gian thay đổi sẽ gia tăng hứng khởi và khơi dậy những ý tưởng độc đáo. Thay vì chôn chân nơi văn phòng sao không brainstoming tại một quán cà phê thoáng đãng? Trải nghiệm địa điểm mới có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên cho kế hoạch marketing của bạn đó!

2. Không ngại táo bạo

5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing 1

Đôi khi, bạn nảy ra được những ý tưởng tuyệt vời nhưng không dám bày tỏ vì sợ nó quá điên rồ hay ngớ ngẩn. Marketing luôn khuyến khích sự đột phá, thế nên, đừng ngại chia sẻ với cả team vì biết đâu, nó sẽ là mồi lửa kích thích cho những ý tưởng khác bùng nổ. Cũng có thể sáng kiến của bạn không sử dụng được ngay. Nhưng nó sẽ được lưu giữ và biết đâu lại hữu ích cho sau này.

3. Xác định rõ mục tiêu

5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing 2

Đôi khi, người làm tiếp thị quá vội vã trong quá trình lên ý tưởng, họ lao ngay vào suy nghĩ mà quên mất phải bám sát mục tiêu. Điều đó khiến cho công cuộc sáng tạo trở nên miên man, vô định. Trước khi lên ý tưởng, hãy dành thời gian nghiên cứu về điều mà tổ chức muốn đạt được khi thực hiện chiến dịch này. Một khi hiểu rõ được bức tranh lớn và vai trò của từng bộ phận thì ý tưởng sẽ được khai thông, bạn sẽ có định hướng thực tế và cách triển khai rõ ràng.

4. Trò chuyện với những người xung quanh

5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing 3

Nên cân nhắc khả năng trao đổi, hỏi ý kiến với một vài người xung quanh để được lắng nghe những suy nghĩ xuất phát từ một góc nhìn hoàn toàn khác. Dành thời gian trò chuyện với các khách hàng mục tiêu, tìm hiểu xem điều họ yêu thích là gì. Có thể, họ sẽ bày tỏ những quan điểm hoàn toàn mới mà bạn và các anh em trong team marketing chưa từng nghĩ đến.

5. Giải lao chút đã

5 cach thong nao khi dot nhien bi y tuong danh cho dan marketing 4

Nếu áp dụng cả 4 phương pháp trên mà vẫn chưa thành công thì đã đến lúc bạn cho phép bản thân nghỉ giải lao một chút. Khi suy nghĩ quá nhiều về một đề tài, não của bạn sẽ bị áp lực và khó sáng tạo. Bạn có thể đi làm việc khác hoặc đơn giản là chợp mắt vài chục phút và tiếp tục công việc sau đó. Nếu thời gian cho phép, bạn nên tới một nơi mang đến cho mình sự thoải mái và thư giãn. Đó là cách giúp bạn trở lại tươi mới hơn vào ngày hôm sau. Vùi đầu vào công việc mà không giải trí thì dễ bị stress và kiệt sức!

Không ai có khả năng tuôn trào ý tưởng một cách không giới hạn. Nếu nhận thấy bản thân không còn cảm hứng sáng tạo, hãy thay đổi môi trường, tạm nghỉ ngơi và tìm phương cách mới để hâm nóng ngọn lửa sáng tạo.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *