Giải pháp tiết kiệm chi phí cho marketing

3 nguyên tắc để tránh tốn chi phí cho Marketing

Đối với 1 chuyên gia marketing, họ sẽ không trực tiếp đổ tiền luôn vào các dự án, hoặc các chương trình quảng cáo. Với kinh nghiệm là 1 người đã làm lâu năm trong nghề, chúng tôi có 3 nguyên tắc hữu ích để các bạn dễ dàng áp dụng trong tất cả các dự án hiện tại.

giai-phap-thuc-hien-marketing-facebook-0-dong
Giải pháp tiết kiệm chi phí marketing
  1. Khách ở đâu thì mình sẽ chạy ở đó.

Nếu như bạn là 1 doanh nghiệp mới mở hoặc cá nhân mới tập tành với dự án thì cần có 1 đội ngũ khoảng 2.3 người, chi trả quảng cáo cho các kênh như facebook, google, youtube,… thì như “đổ tiền qua cửa sổ”. Nếu như bạn là 1 nhà đầu tư thì phải cân đo đong đếm lờ lãi là bao nhiêu? Chuẩn bị các công tác chi tiêu trong vòng 1 năm( tính cả lỗ và lãi)? Nếu như không tính kỹ thì bạn sẽ vừa bán vừa sống.

Với người mới làm bạn cần cân nhắc kỹ kênh mình quảng cáo, bạn mở chạy là có khách hàng luôn. Khi đã có chút doanh số thì bạn sẽ tiếp được năng lực và yên tâm khi chọn con đường mình đang đi là đúng đắn. Nhưng điều quan tâm là khi mới làm start up liệu bạn đẩy chương trình vào đâu để có tiền ngay.

Có 2 kênh được ưa chuộng ở hiện tại là google và facebook, mỗi kênh có ưu thế riêng, tuy không khó khăn để lựa chọn nhưng bạn cần phải xác định kênh nào phù hợp với sản phẩm của mình kinh doanh. Bạn phải tham khảo khách hàng xem họ ở kênh nào nhiều để tìm kiếm thì hãy đặt quảng cáo tại đó. Bạn có thể nhờ vào sự hỗ trợ của các chuyên viên hoặc người có kinh nghiệm để tìm ra phương hướng.

  1. Chủ động trong việc tìm tới khách hàng:

Bạn đã là người vào sau thị trường và các đối thủ khác nên sẽ bị hụt 1 lượng khách hàng lớn, những kênh tiềm năng họ thường chọn từ lâu. Và quan trọng không phải tự nhiên mà bạn vào kênh đó để tìm kiếm và lựa chọn, bạn phải chủ động và linh hoạt trong vấn đề này. Không phải thụ động ngồi chờ khách hàng tới tìm mình, nếu như vậy thì bạn có để tiền tỉ vào 1 dự án thì thu về con số 0 mà thôi. Khi bạn đã xác định kênh phù hợp, lựa chọn tiếp theo bạn cần làm định hướng khách hàng là ai? họ ở vị trí nào? Họ cần gì ở mình? Làm marketing bạn là người năng động và sáng tạo chứ không gò bó trong 1 khuôn khổ nào cả.

Bạn phải tạo điểm nhấn cho khách hàng, tạo ấn tượng cá nhân riêng thì khách hàng sẽ lựa chọn bạn so với đối thủ. Khi sản phẩm tốt được nhiều người xâu xé thì tự khắc thương hiệu của bạn lên cao, vì thế hãy chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách để có hiệu quả hơn trong công việc nhé!

  1. Tạo cho mình 1 sân chơi riêng:

Khi đã có thương hiệu và những bước trên có hiệu quả bạn đã có thêm thu nhập, thậm chí là có danh tiếng trong ngành bạn có tiếng nói thì bạn hãy tạo thị trường cá nhân.

Với những người họ có thương hiệu cá nhân thì thường mở các group và trang riêng để mọi người dễ dàng chia sẻ và trao đổi những thông tin cần thiết. Từ đó họ biến những người tham gia thành khách của mình, nhưng không phải kết quả là 100%, chỉ có 1 lượng nhất định. Nhiều người phải mất tầm vài năm, mới khẳng định bản thân, nên bạn tạo sân chơi riêng 1 phần là nâng cao hiểu biết và đồng thời trau dồi kinh nghiệm. 3 nguyên tắc tránh tốn chi phí cho marketing mà chúng tôi đưa ra phần nào định hướng cho bạn thêm con đường mới. Chúc bạn luôn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *