Hướng dẫn lập kế hoạch hiệu quả?

10 Sai lầm khi lên chiến dịch Digital Marketing

Trong những năm qua khi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, chúng tôi đều mong muốn mang lại những điều bổ ích cho các bạn. Ngoài việc định hướng sao cho tốt, chúng tôi sẽ giúp các bạn triển khai 1 kế hoạch mang lại hiệu quả. Rất nhiều bạn học digital marketing khi vào 1 chiến dịch thực tế thì thường mắc những sai lầm không tránh khỏi. Hôm nay, chúng tôi nhắc lại cho các bạn nhớ  và lưu ý trong quá trình làm việc.

10 Sai Lầm Khi Lên Chiến Dịch Digital Marketing
10 Sai Lầm Khi Lên Chiến Dịch Digital Marketing

10 Sai Lầm Khi Lên Chiến Dịch Digital Marketing:

_ Mục tiêu chiến dịch không rõ ràng.

_ Không có kế hoạch dự phòng.

_ Thiếu kinh nghiệm trong việc quảng bá thương hiệu.

_ Không hiểu tâm lý khách hàng.

_ Chưa tận dụng triệt để khách hàng 100%.

_ Không hiểu các phương thức marketing.

_ Bảo vệ quá mức thương hiệu, luôn cho là mình đúng không nhận sự góp ý từ phía khách hàng – mang tính bảo thủ.

_ Áp dụng cách truyền thông không đúng cách, tốn chi phí.

_ Thiếu kết hợp giữa các phương thức marketing online  và offline.

_ Không hoàn thành đánh giá sau chiến dịch để rút ra kinh nghiệm cho chiến dịch sau, nêu điểm mạnh và điểm yếu.

Những lưu ý này sẽ giúp các bạn lên kế hoạch 1 cách hiệu quả, chúng tôi không chỉ nêu ra từng sai lầm, còn cung cấp thêm những giải pháp và cách làm tốt nhất. Và quan trọng là chúng tôi không chỉ đưa ra lời khuyên cho những bạn sinh viên mà còn áp dụng cho tất cả những ai đang tham gia các chiến dịch marketing.

Hướng dẫn lập kế hoạch hiệu quả?

Hướng dẫn lập kế hoạch hiệu quả?
Hướng dẫn lập kế hoạch hiệu quả?

Trước khi bắt đầu bạn cần trả lời những câu hỏi chính sau:

  1. Mục tiêu chiến dịch: bạn mong sẽ đạt được điều gì thông qua chiến dịch này? và làm sao để bạn biết khi nào nó có kết quả?
  2. Mọi vấn đề xoay quanh về chiến dịch? Nhận định đối tượng nào bạn đang cố gắng tiếp cận và ảnh hưởng đến mục tiêu của mình?
  3. Thông điệp chính chiến dịch: lên ý tưởng nội dung và hình ảnh sản phẩm nào sẽ “câu dẫn” khách hàng? Làm thế nào để bạn định vị công ty, sản phẩm và dịch vụ của ở đâu trên thị trường?
  4. Lên chiến dịch và cân đối ngân sách. Những kênh marketing nào bạn cần thực hiện để tiếp cận và tác động đến đối tượng của mình?
  5. Kiểm soát thời gian tham gia của khách hàng: bạn sẽ kích thích sự quan tâm và tham gia vào các chiến dịch của công ty bằng cách lên nội dung và cách thức quảng cáo trên các trang web và tìm cách chia sẻ qua các kênh internet như thế nào? Làm thế nào để tạo ra khách hàng sau đó chuyển đổi thành các đơn hàng.
  6. Tối ưu hóa và kiểm soát, làm cách nào để bạn liên kết tương tác giữa công ty của mình với khách hàng thông qua việc đánh giá trực tiếp từ các trang web, trang thương mại điện tử giao dịch hoặc qua điện thoại, trong cửa hàng hoặc qua việc đặt hàng.
  7. Vận động và Chia sẻ tới nhiều người? làm thế nào để bạn có thể kích khích sự tham gia cho khách hàng hiện tại và chia sẻ nội dung chiến dịch?

Từ những câu hỏi trên, bạn dễ dàng thực hiện chiến dịch,điều quan trọng là cần lên 1 ý tưởng hợp lý và đúng đắn để tránh gặp phải những sai lầm không đáng có.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *